Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Về sự cẩu thả.

Tôi vốn không ngưỡng mộ anh Nguyễn Thế Thảo và anh Đinh La Thăng bởi nhiều lý do.
Khi anh Thảo còn làm chủ tịch khóa trước thì dân tình đã chứng kiến chuyện bà con xếp hàng cả đêm để xin cho con học vào lớp 1. Nhiều tòa nhà xây dựng vượt phép đến cả chục tầng, nhiều cái nhà kiểu siêu méo xiêu mỏng cứ mở đường là xuất hiện, có mưa là ngập phố...nhiều vấn nạn cho đến nay, khóa thứ 2 anh Thảo làm vẫn tiếp tục tái diễn.
Với anh Thăng thì tôi chưa từng hân hạnh được gặp mặt, chỉ thấy qua ti vi. Dạo trước tôi hay nói đùa với anh em cơ quan quê Thái bình là : khóa tới anh Thăng sẽ làm chủ tịch. Kết cục không như vậy vì chuyện làm chủ tịch chắc người ta hải đòi hỏi sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm quản lý, tầm cao đủ để quản lý một thủ đô vốn ngót 9 triệu người chứ đâu phải chuyện đi ...cắt tóc gội đầu.
Anh Thảo tưởng đã rút kinh nghiệm được qua khóa thứ nhất, việc anh làm tiếp khóa thứ 2 lẽ ra phải ngon lành cành đào hơn trước nhiều nhưng thực tế lại không phải vậy. Thủ đô vẫn xếp hàng qua đêm xin cho con học lớp 1, vẫn mưa là ngập, vẫn nhà siêu méo, vẫn đề tài di dân phố cổ bàn tiếp, vẫn đô thị để cỏ mọc, vẫn để con đường 32 đau khổ như cũ, chắc anh quên mất hôm nào năm ấy anh xuống đường để chỉ đạo thúc đẩy tiến độ trong mù mịt bụi đường ?
Chiều qua, khi nghe tin UBND đăng tải cái quyết định về việc " cấm bà con biểu tình chống Tàu ở Bờ hồ", rất ngạc nhiên vì lời lẽ trong đó giống như không phải của anh Thảo. Tôi nghi ngờ vì không thấy anh ký tá gì.
Việc văn bản được ra, đóng dấu treo, không ai ký nó có đúng với qui trình, phù hợp qui định của pháp luật hay không thì để các luật sư, bên Sở tư pháp và báo chí phản biện, góp ý, Nhân dân sẽ nghe theo nếu là đúng đắn. Ở đây tôi chỉ thấy luộm thuộm ở chỗ : trong văn bản có nhiều lời lẽ cho rằng bà con đi biểu tình phản đối Tàu xâm lược - trong đó có tôi - đã bị một hay vài thế lực nào đó trong và ngoài nước nó lợi dụng, kích động, xúi dục làm điều vớ vẩn.
Đó là sự cẩu thả khi nói mà không có bất kỳ bằng cớ gì.
Không thể mang sự cẩu thả để quản lý một Thủ đô văn minh hiện đại, hòa bình như các anh nói. Nếu để bôi xấu Thủ đô qua cách quản lý cẩu thả này thì không ai khác có thể hơn các anh đã làm, nếu cứ tiếp diễn như thế thì cá nhân tôi xin phép miễn nhiệm anh Thảo để bầu anh Đinh La Thăng làm chủ tịch hòng khắc phục sự cẩu thả này. ( Mời bà con xem một văn bản anh Thăng gửi cho một công nhân gác chắn tàu, được đăng tải trên basam)




PS : tôi xin mượn cái giọng văn của GS Ngô Bảo Châu - người gốc cùng huyện tôi - để viết bài ngắn này. Chỉ khác một điều là Blog của tôi chắc chắn không bào giờ đóng còm, để hy vọng bà con cùng phản biện, góp ý để làm lên những sự khác biệt đáng quý.

4 nhận xét:

  1. Đồng thuận là đây sao?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu Tôi là những trí thức ,những công dân yêu nước vì chủ quyền biển đảo, vì lòng tự hào dân tộc mà đã có mặt tham gia biểu tình phản đối TQ xâm lược chủ quyền của VN.Thì Tôi sẽ đề nghị tạm dừng các cuộc biểu tình.Việc quan trọng nhất bây giờ là đề nghị UBND thành phố Hà nội cung cấp và đưa ra những bằng chứng :Biểu tình có sự chỉ đạo và giật dây của "phản động " và nếu có sự chỉ đạo...của các thế lực pđ thì sao cả thời gian dài vừa qua ll an ninh của Ta không thấy nói đến.Chẳng lẽ các nhân sĩ trí thức và nhân dân yêu nước đang là tay sai của "phản động "hay sao ???

    Trả lờiXóa
  3. Dừng là dừng thế nào bác Dân Việt, tôi không hình dung ra được lần này chính quyền sẽ dùng bao nhiêu xe buýt để chở người đây nếu con số lên xe không phải là chục mà là trăm người?
    Nếu không muốn dân biểu, đơn giản nhất là xóa bỏ hiến pháp, cho nó độc tài luôn thể. Hiến pháp đưa ra mà không thực thi thì để làm cảnh à?

    Trả lờiXóa
  4. ". . . đi biểu tình phản đối Tàu xâm lược - trong đó có tôi - đã bị một hay vài thế lực nào đó trong và ngoài nước nó lợi dụng . . ."
    ______________________________
    Nếu đúng như trên thì sao không xử mấy thằng lợi dụng mà lại "trị" bà con bị lợi dụng? Thế sau này bắt được thằng ăn trộm lại kết tội người có của không giữ để thằng trộm nó lợi dụng à?

    Trả lờiXóa